Quy chế hoạt động

I. Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn (sau đây gọi tắt là “Sàn giao dịch") được xây dựng và vận hành bởi Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Khải Hoàn Sài Gòn ("Công ty"). Các thành viên tham gia trên sàn giao dịch là các cá nhân, tổ chức được ban quản lý sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn ("Ban quản lý") cho phép sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch và các bên liên quan cung cấp.

Mọi thành viên tham gia giao dịch dịch vụ trên sàn giao dịch được tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ không vi phạm với quy định của Pháp luật hiện hành và đồng ý tuân thủ các quy chế quản lý hoạt động của sàn giao dịch đã được ban hành

Tất cả các nội dung trong quy chế quản lý hoạt động này phải tuân thủ theo quy định của Pháp luật hiện hành của Việt Nam.

II. Quy định chung

Sàn giao dịch TMĐT Tripx.com.vn do Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Khải Hoàn Sài Gòn phát triển với tên miền của Sàn giao dịch là Tripx.com.vn

Người bán (Chủ xe/Đối tác): là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch để: giới thiệu xe cho thuê.

Người mua (Khách thuê xe/Khách hàng): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê xe được đăng trên Sàn giao dịch.

Những lưu ý của TripX:

Thành viên: là bao gồm cả Người bán (Chủ xe) lẫn Người mua (Khách hàng). Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê và cho thuê trên website Tripx.com.vn.

TMĐT: Thương mại điện tử

Thành viên phải đăng ký tài khoản, cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban Quản lý sàn giao dịch xác nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do sàn giao dịch cung cấp.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình dành cho người mua (khách hàng)

Để thuê xe trên sàn giao dịch, khách hàng vào website tripx.com.vn và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập vào website tripx.com.vn và đăng nhập vào tài khoản của mình. Trong trường hợp chưa có tài khoản khách hàng đăng ký tạo tài khoản bằng email;

Bước 2: Tìm kiếm xe – Nhập khoảng thời gian mà khách hàng muốn thuê xe, sau đó chọn tìm kiếm.

Bước 3: Chọn xe – Sau khi chọn tìm kiếm, website sẽ hiển thị danh sách các kết quả tìm kiếm và trang thông tin chi tiết về xe cho thuê, khách hàng lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu về thời gian, địa điểm và giá thuê xe.

Bước 4: Đặt xe – Sau khi xem thông tin chi tiết xe cho thuê và chọn được xe thuê, khách hàng tiến hành đặt xe và đặt cọc chuyến đi. Trong đơn đặt chuyến đi, quý khách hàng sẽ được xem lại các thông tin bao gồm chi tiết hành trình, thông tin xe, giá thuê cơ bản, ưu đãi, chi phí giao nhận xe và tổng số tiền cần thanh toán.

Sau khi Đơn đặt chuyến được xác nhận, khách hàng thực hiện thanh toán tiền cọc 30% trên tổng số tiền hiển thị trên đơn đặt chuyến. Sau khi đã đặt cọc chuyến đi thành công, tripX sẽ gửi thông tin xác nhận chuyến đi đã đặt qua địa chỉ email của khách hàng và chủ xe để đảm bảo hiện đầy đủ các thỏa thuận đã cam kết với khách hàng.

Tại thời điểm bàn giao xe, khách hàng và chủ xe sẽ ký Hợp đồng cho thuê xe và Biên bản bàn giao xe. Trước khi ký bàn giao xe, khách hàng cần thực hiện kiểm tra tình trạng xe (bên ngoài và nội thất). Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe được lập thành 2 bản, chủ xe và khách hàng mỗi bên giữ 1 bản. Sau khi thực hiện xong hợp đồng, khách hàng cùng chủ xe sẽ xác nhận lại tình trạng xe trong biên bản bàn giao xe. Khách hàng sau đó sẽ thanh toán số tiền còn lại với Chủ xe kể cả phần phát sinh.

2. Quy trình dành cho người bán (chủ xe)

Để đăng ký thông tin xe lên sàn giao dịch, người bán (Chủ xe) thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Gửi đăng ký

Để trở thành đối tác cho thuê xe của TripX, người bán (Chủ xe) gửi thông tin đăng ký về email: hello@tripx.com.vn

Bước 2: Xác minh thông tin

TripX sẽ liên hệ và xác minh các thông tin cần thiết với chủ xe đăng ký cho thuê xe.

Bước 3: Đăng tải thông tin cho thuê xe

Sau khi thông tin của chủ xe đã được xác nhận, TripX tiến hành đăng tải thông tin xe cho thuê xe đã được chủ xe cung cấp và xét duyệt. Những nội dung vi phạm bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website.

3. Quy trình nhận dịch vụ

Khách hàng (người mua) và chủ xe (người bán) thực hiện bàn giao xe tại địa điểm đã thỏa thuận.

Tại thời điểm bàn giao xe, khách hàng và chủ xe sẽ ký Hợp đồng cho thuê xe và Biên bản bàn giao xe. Trước khi ký bàn giao xe, khách hàng cần thực hiện kiểm tra tình trạng xe (bên ngoài và nội thất). Hợp đồng thuê xe và Biên bản bàn giao xe được lập thành 2 bản, chủ xe và khách hàng mỗi bên giữ 1 bản. Sau khi thực hiện xong hợp đồng, khách hàng cùng chủ xe sẽ xác nhận lại tình trạng xe trong biên bản bàn giao xe.

4. Quy trình hủy dịch vụ

Khách thuê xe sau khi đặt xe thành công, bạn có thể hủy đặt thuê xe bằng cách gửi “Yêu cầu hủy chuyến” thông qua trang web tripx.com.vn và chọn lý do hủy chuyến. Hệ thống sẽ xác nhận thông tin và gửi thông báo về yêu cầu hủy chuyến của bạn.

Số tiền cọc hoàn trả (sau khi khấu trì các chi phí) sẽ được hệ thống thanh toán của TripX hoàn trả cho khách hàng (người mua) thông qua tài khoản đã thanh toán trong 1 - 3 ngày làm việc.

Đối với chủ xe, trong trường hợp bạn muốn hủy chuyến sau khi khách hàng đã đặt xe thành công, bạn có thể thực hiện thao tác hủy chuyến trên website tripx.com.vn tại mục quản lý chuyến đi. Phí hủy chuyến sẽ được trừ vào tài khoản của chủ xe tại TripX. Trong trường hợp số dư tài khoản của chủ xe không đảm bảo đủ thanh toán số tiền phí hủy chuyến, phần chênh lệch sẽ được ghi nhận âm vào tài khoản của chủ xe và được cấn trừ vào thu nhập của chủ xe cho các chuyến xe tiếp theo.

5. Quy trình giải quyết khiếu nại

Khách thuê xe có quyền khiếu nại và gửi yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại đến TripX trong trường hợp xảy ra các vấn đề không đúng theo như thông tin và thỏa thuận cho thuê xe với chủ xe.

Gửi yêu cầu khiếu nại:

Tổng đài (24/7): 09 3459 3499

Email: hello@tripx.com.vn

Thời hạn gửi yêu cầu khiếu nại theo quy định:

Thời gian để TripX tiếp nhận yêu cầu khiếu nại là 3 ngày kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc. Sau khoảng thời gian trên TripX có quyền từ chối hỗ trợ yêu cầu khiếu nại từ khách thuê xe.

Tiếp nhận thông tin:

TripX tiếp nhận yêu cầu khiếu nại và ghi nhận các yêu cầu khiếu nại có liên quan đến Công ty và trong thời hạn khiếu nại. TripX có quyền từ chối các khiếu nại không có liên quan đến TripX và đã hết thời hạn khiếu nại theo quy định.

Giải quyết khiếu nại:

Bộ phận chăm sóc khách hàng của TripX sẽ xác minh thông tin và phân tích nội dung của yêu cầu khiếu nại, trách nhiệm và nghĩa vụ xử lý của TripX để phối hợp với chủ xe và bên cung cấp dịch vụ thứ 3 nhằm đưa ra biện pháp cụ thể hỗ trợ khách thuê xe giải quyết tranh chấp.

Khiếu nại liên quan tới TripX:

TripX sẽ tiếp nhận và chuyển yêu cầu khiếu nại cho các Bộ phận có liên quan kiểm tra và đối chiếu.

Khiếu nại liên quan tới chủ xe:

Yêu cầu khiếu nại sẽ được TripX chuyển đến chủ xe. Trong thời hạn ba (3) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông báo về yêu cầu khiếu nại, chủ xe có trách nhiệm phối hợp với TripX để giải quyết và xử lý khiếu nại.

Kết thúc yêu cầu khiếu nại:

Khiếu nại liên quan tới TripX

Khách thuê xe đồng ý với các phản hồi của TripX: Kết thúc yêu cầu khiếu nại.

Khách thuê xe không đồng ý: TripX phản hồi các nội dung khiếu nại cho khách thuê xe dựa trên các bằng chứng, chính sách, quy định và trách nhiệm của TripX trong phạm vi dịch vụ được triển khai trên tripx.com.vn và cố gắng hỗ trợ tốt nhất phương án giải quyết cho khách hàng để quyền lợi của khách hàng được bảo vệ.

Khiếu nại liên quan tới chủ xe

Kết thúc yêu cầu khiếu nại khi khách thuê xe và chủ xe đạt được thỏa thuận.

Trong trường hợp khách thuê xe và chủ xe chưa thỏa thuận được yêu cầu giải quyết khiếu nại: Trong khả năng và phạm vi trách nhiệm, TripX sẽ hỗ trợ giải quyết việc thương lượng giữa khách thuê xe và chủ xe để đi đến kết quả giải quyết phù hợp với cả hai bên. Trong trường hợp cả đôi bên không đạt được thỏa thuận chung và khách thuê xe không đồng ý với kết quả giải quyết cuối cùng của chủ xe hoặc phạm vi trách nhiệm đang nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của TripX thì cả hai bên có thể nhờ đến cơ quan có thẩm quyết giải quyết theo quy định của bộ luật hiện hành.

IV. Quy trình thanh toán

1. Quy trình thanh toán giữa khách hàng và chủ xe

Bước 1: Khách hàng tìm kiếm loại xe muốn thuê, thời gian thuê, phí dịch vụ trước khi tiến hành đặt xe;

Bước 2: Công ty kiểm tra và xác nhận thông tin đặt xe qua email hoặc gọi điện thoại trực tiếp;

Bước 3: Khách hàng thanh toán đặt cọc 30% phí thuê xe cho Công ty bằng hình thức chuyển khoản;

Bước 4: Công ty gửi thông tin xác nhận chuyến đi qua email cho Khách hàng và Chủ xe xác nhận đã nhận tiền cọc theo thỏa thuận thuê xe và thông tin dịch vụ cung cấp;

Bước 5: Khách hàng thanh toán phần còn lại cho Chủ xe bằng hình thức tiền mặt sau khi kết thúc chuyến đi.

2. Quy trình thanh toán giữa Chủ xe và Công ty

Bước 1: Chủ xe đăng ký dịch vụ cho thuê xe trên Sàn giao dịch TMĐT Tripx.com.vn

Bước 2: Xem xét và phê duyệt Yêu cầu thuê xe từ phía Khách hàng, theo đó Công ty sẽ tính phí vận hành dịch vụ theo % trên tổng số tiền được hiển thị trên Thông tin chuyến đi.

Bước 3: Định kỳ hàng tháng, Công ty sẽ tổng hợp phí vận hành dịch vụ cho các chuyến đi đã thực hiện hoàn tất trong tháng, sau đó xuất hóa đơn cho chủ xe và Chủ xe thanh toán phí dịch vụ sàn theo các phương thức:

Hình thức cấn trừ công nợ: Công ty sẽ cấn trừ phí vận hành dịch vụ thực hiện trong tháng với tổng số tiền số tiền thuê xe khách hàng thuê xe đã đặt đọc. Nếu phí vận hành dịch vụ lớn hơn tổng số tiền phí thuê xe Khách hàng đã đặt cọc, Chủ xe sẽ tiến hành thanh toán phần chênh lệch cho Công ty bằng hình thức chuyển khoản.

Chuyển khoản: Chủ xe chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Công ty được niêm yết trên website Tripx.com.vn.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Để đảm bảo an toàn dịch vụ và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, mọi thành viên tham gia giao dịch dịch vụ tại sàn giao dịch cần tuân thủ quy chế quản lý hoạt động của sàn:

- Chủ xe phải cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng xe cho thuê.

- Trong trường hợp Khách hàng liên hệ trực tiếp với Chủ xe và không sử dụng dịch vụ thông qua sự quản lý và vận hành của sàn giao dịch thì khách hàng phải cân nhắc cẩn thận việc thanh toán và giao dịch thuê xe với Chủ xe, và khách hàng phải chịu mọi trách nhiệm và thiệt hại trong trường hợp có các vấn đề phát sinh.

- Mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật an toàn, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan chức năng yêu cầu.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

1. Hình thức thu thập thông tin

Sàn giao dịch thực hiện các phương pháp và yêu cầu thu thập thông tin cá nhân trong phạm vi các hoạt động:

- Khi người mua (khách hàng) và người bán (chủ xe) đăng ký tài khoản người dùng và sử dụng dịch vụ tại sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn

- Khi người mua (khách hàng) và người bán (chủ xe) gửi đăng ký thông qua biểu mẫu thu thập thông tin liên quan đến bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn.

- Khi người mua (khách hàng) và người bán (chủ xe) trao đổi thông tin với chúng tôi thông qua điện thoại, email, hoặc trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội.

- Khi người mua (khách hàng) và người bán (chủ xe) thực hiện các giao dịch thông qua dịch vụ của chúng tôi;

- Khi người mua (khách hàng) và người bán (chủ xe)cung cấp ý kiến phản hồi hoặc yêu cầu khiếu nại cho chúng tôi;

Và các trường hợp thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích hỗ trợ người dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn.

2. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của mọi thành viên tham gia sàn giao dịch sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

3. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Khải Hoàn Sài Gòn

Địa chỉ: Lầu 1, 170 -170 Bis Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 09 3459 3499

Email: hello@tripx.com.vn

4. Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn nhằm mục đích phát triển dịch vụ tốt hơn. Dưới đây là các mục đích phổ biến mà Công ty xử lý dữ liệu cá nhân của mọi thành viên:

- Nhận dạng, xác minh, đánh giá pháp lý hoặc để nhận biết khách hàng;

- Cung cấp dịch vụ: Công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của người người dùng để cung cấp các dịch vụ như xử lý những cụm từ người dùng tìm kiếm để trả về kết quả hoặc giúp người dùng chia sẻ nội dung bằng cách đề xuất những nội dung liên quan;

- Hoàn tất một giao dịch hoặc đáp ứng các yêu cầu của người dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ và thông báo cho người dùng về các hoạt động tài khoản bất thường;

- Liên lạc với thành viên: Công ty sử dụng thông tin thu thập được, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại của thành viên, để tương tác trực tiếp với thành viên. Ngoài ra, Công ty sẽ gửi các thông báo về các thay đổi hoặc cải tiến sắp tới đối với dịch vụ của sàn giao dịch;

- Bảo vệ sự an toàn cá nhân và sự an toàn của người dùng khác, phòng chống các hành vi gian lận trên sàn giao dịch;

- Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng: Dựa trên các thông tin và yêu cầu của thành viên, công ty sẽ giải quyết hoặc trả lời bất kỳ thắc mắc nào được gửi bởi thành viên hoặc người dùng thay mặt thành viên;

- Đo lường hiệu quả hoạt động dịch vụ của sàn giao dịch.

- Phát triển dịch vụ và cải tiến dịch vụ

- Và bất kỳ mục đích nào mà công ty thông báo cho thành viên tại thời điểm xin sự cho phép của thành viên.

5. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Khi sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn, mọi thành viên tin tưởng cung cấp thông tin cá nhân cho sàn giao dịch. Công ty hiểu rằng cần phải nỗ lực bảo vệ bí mật thông tin của mọi thành viên cũng như để mọi thành viên nắm quyền kiểm soát.

Công ty tích hợp tính năng bảo mật tiên tiến nhất vào các dịch vụ trên nền tảng để bảo vệ thông tin và dữ liễu cá nhân của mọi thành viên một cách tốt nhất;

Sàn giao dịch cung cấp các tính năng bảo mật như: duyệt web an toàn, kiểm tra bảo mật và mã xác minh để giúp người dùng bảo vệ tài khoản cá nhân;

Công ty xem xét áp dụng các cách thức lưu trữ, thu thập thông tin và xử lý thông tin bao gồm cả các biện pháp bảo mật vật lý nhằm ngăn chặn các hành vi truy cập trái phép vào các hệ thống sàn giao dịch.

VII. Quản lý thông tin trên website, ứng dụng

1. Quy định đăng tin

Mọi thành viên của sàn giao dịch TMĐT Tripx.com.vn sẽ tự chịu trách nhiệm về quản lý và bảo mật mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Công ty về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch vào những mục đích thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại và gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, cơ sở dữ liệu của Sàn giao dịch, gây ảnh hưởng tới hoạt động của sàn giao dịch và thị trường bằng những đơn đặt hàng giả. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên đó phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

2. Hành vi không được phép trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo dịch vụ trên sàn giao dịch:

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam;

Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân;

Quảng cáo có sử dụng trái phép hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép;

Quảng cáo không đúng thông tin hoặc gây nhầm lẫn về khả năng cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại đã đăng ký hoặc đã được công bố;

Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh;

Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ;

3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin đối với dịch vụ cho thuê xe trên sàn giao dịch

Các thông tin đăng tải về dịch vụ cho thuê xe của Chủ xe sẽ được Công ty kiểm duyệt trước khi hiển thị trên Sàn giao dịch.

Công ty sẽ thực hiện kiểm tra và xác minh thông tin quảng cáo của chủ xe trước khi xác nhận hiển thị trên sàn giao dịch.

Công ty có toàn quyền loại bỏ các tin đăng của chủ xe nếu như thông tin đăng tải vi phạm Quy chế đăng tin của Sàn giao dịch. Công ty giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Công ty cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật sàn giao dịch. Trong trường hợp xảy ra sự cố phát sinh do lỗi của Sàn giao dịch, Công ty sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho mọi thành viên. Mọi thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc thành viên không thể tham gia giao dịch được thì thành viên thông báo cho Công ty qua địa chỉ email: hello@tripx.com.vn hoặc số điện thoại 09 3459 3499; Công ty sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất.

IX. Quyền và trách nhiệm của BQL website TMĐT tripx.com.vn

1. Quyền của Ban Quản lý

Ban Quản lý có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Thành viên khi vi phạm các quy định tại quy chế quản lý hoạt động này. Ban quản lý sẽ gửi thông báo qua email cho thành viên vi phạm.

Ban Quản lý sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên sàn giao dịch liên tục trong vòng sáu tháng.

Ban Quản lý có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Ban Quản lý phát hiện Thành viên có các hoạt động vi phạm pháp luật, có hành vi lừa đảo, giả mạo, gây ảnh hưởng và tổn hại đến các thành viên khác của Sàn giao dịch.

Ban Quản lý giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên sàn giao dịch theo các quy định Pháp luật về Bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Ban Quản lý được quyền thay đổi biểu phí vận hành dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên và sẽ gửi thông báo cho các thành viên liên quan trước một tháng.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý

Ban Quản có trách nhiệm cung cấp tài khoản giao dịch dịch vụ cho các thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký bắt buộc mà sàn giao dịch nêu ra.

Ban Quản lý có trách nhiệm loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;

Ban Quản lý chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển sàn giao dịch, bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, trang bị các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet để đảm bảo hoạt động giao dịch trên sàn giao dịch và lợi ích của các thành viên tham gia sàn giao dịch.

Ban Quản lý có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc giải quyết các yêu cầu khiếu nại giữa Khách hàng và Chủ xe.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trip.com.vn

1. Quyền và nghĩa vụ của chủ xe (người bán) tham gia sàn giao dịch

- Khi đăng ký trở thành đối tác cho thuê xe và được Ban Quản lý sàn giao dịch đồng ý, Chủ xe sẽ được mua bán dịch vụ tại Sàn giao dịch.

- Chủ xe có quyền đóng góp ý kiến cho Ban Quản lý trong quá trình hoạt động thông qua email, đường dây nóng.

- Chủ xe sẽ tự chịu trách nhiệm về việc bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

- Chủ xe tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh và các thông tin khác cũng như bản quyền nội dung, hình ảnh, quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm/dịch vụ được trao đổi mua bán trên Sàn giao dịch.

- Chủ xe phải tuân thủ quy định của Pháp luật về thanh toán, quảng cáo, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, và các quy định của Pháp luật có liên quan khác khi tham gia Sàn giao dịch.

- Chủ xe có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các thành viên khác nếu có bằng chứng chứng minh được lỗi đó thuộc về Chủ xe đã gây ra thiệt hại.

- Chủ xe cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, thăm dò thông tin bất hợp pháp. Trong trường hợp vi phạm thì Chủ xe phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước Pháp luật.

- Chủ xe không được phép làm những điều như: đăng tải nội dung tiết lộ những bí mật thương mại nếu Chủ xe không làm chủ hoặc không được phép của người chủ; đăng tải những nội dung vi phạm bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào khác của người khác hoặc xâm phạm bảo mật hay quyền công cộng của người khác; đăng tải những nội dung tục tĩu, làm mất danh dự, đe dọa, quấy rầy, sỉ nhục, căm ghét hay gây cản trở cho người sử dụng khác hay bất cứ người nào khác hay tổ chức nào khác.

- Chủ xe không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch dưới mọi hình thức.

- Chủ xe đảm bảo tính trung thực, chính xác các thông tin về hàng hóa/dịch vụ của mình đăng trên Sàn Giao Dịch TMĐT tripx.com.vn

- Chủ xe chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng.

- Chủ xe chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho Khách hàng (nếu có).

- Chủ xe có trách nhiệm thanh toán phí vận hành dịch vụ (nếu có) cho sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn

2. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng (người mua) tham gia sàn giao dịch

- Khi đăng ký trở thành Thành viên của sàn giao dịch khách hàng sẽ được trao đổi giao dịch dịch vụ tại Sàn giao dịch.

- Khách hàng sẽ được cấp tên người dùng đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại sàn giao dịch.

- Khách hàng sẽ được Ban Quản lý hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc sử dụng các dịch vụ trên Sàn giao dịch.

- Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Ban Quản lý trong quá trình hoạt động thông qua email hoặc đường dây nóng.

- Khách hàng có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ.

- Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về việc bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

- Khách hàng tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh và các thông tin khác cũng như bản quyền nội dung, hình ảnh, quá trình giao dịch với các đối tác trên sàn giao dịch.

- Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hỗ trợ Sàn giao dịch trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các thành viên diễn ra trong phạm vi hoạt động của Sàn giao dịch.

- Khách hàng có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho thành viên khác nếu có bằng chứng chứng minh được lỗi đó thuộc về khách hàng đã gây ra thiệt hại.

- Khách hàng chịu trách nhiệm bảo mật tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử dùng để đăng ký trên Sàn Giao Dịch TMĐT tripx.com.vn

- Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn là đầy đủ và chính xác.

XI. Điều khoản áp dụng

Quy chế quản lý hoạt động của sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký quyết định ban hành và được đăng tải công khai trên website tripx.com.vn.

Mọi thông tin thay đổi về quy chế quản lý hoạt động, Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Khải Hoàn Sài Gòn sẽ cập nhật và công khai trên website tripx.com.vn và thông báo đến các thành viên sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn. Mọi thành viên sử dụng dịch vụ trên sàn giao dịch có nghĩa vụ tuân thủ Quy chế quản lý hoạt động của sàn theo bản cập nhật và sửa đối mới nhất đã được công bố chính thức.

XII. Điều khoản cam kết

Mọi thành viên là khách thuê xe (người mua) và chủ xe (người bán) khi sử dụng tại sàn giao dịch TMĐT tripx.com.vn để thực hiện giao dịch mua bán và cung cấp dịch vụ trực tuyến đã đọc, hiểu và đồng ý thực hiện các quy định và chính sách được nêu trên.

Mọi thông tin và giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ:

Bộ phận chăm sóc khách hàng

Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Khải Hoàn Sài Gòn

Địa chỉ: Lầu 1, 170 -170 Bis Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 09 3459 3499

Email: hello@tripx.com.vn