Chính sách và quy định

Cập nhật mới nhất: 01/05/2023

1. Trách nhiệm của chủ xe và khách thuê xe

Để đảm bảo các giao dịch cho thuê xe tự lái trên nền tảng tripx.com.vn được thực hiện theo đúng thông tin và thỏa thuận, chủ xe và khách thuê xe cần đảm bảo tuân thủ các quy định dưới đây:

Đối với chủ xe:

- Bàn giao xe trong tình trạng xe được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn khi lái xe.

- Bàn giao cho khách thuê xe các giấy tờ liên quan đến xe cho thuê: giấy đăng ký xe (bản photo có công chứng), giấy kiểm định xe, giấy bảo hiểm xe (bản photo có công chứng hoặc bản gốc) cho khách thuê xe tại địa điểm nhận xe và thời gian đã thỏa thuận.

- Chủ xe sẽ chịu các trách nhiệm về pháp lý về nguồn gốc xe cho thuê và quyền sở hữu của xe.

- Ký hợp đồng cho thuê xe với khách thuê xe và biên bản bàn giao xe trước khi thực hiện bàn giao xe. Chủ xe có thể tham khảo mẫu “hợp đồng cho thuê xe tự lái” và “biên bản bàn giao xe” do TripX biên soạn. Thông tin về hợp đồng mẫu xin vui lòng liên hệ email: hello@tripx.com.vn

Đối với khách thuê xe:

- Khi nhận xe: thực hiện kiểm tra xe cho thuê trước khi nhận và ký xác nhận biên bản bàn giao về tình trạng xe khi nhận.

- Có trách nhiệm thanh toán đầy đủ phí thuê xe cho chủ xe khi nhận xe.

- Khách thuê xe phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ: CCCD/ CMND, GPLX, Hộ khẩu hoặc KT3.

- Khách thuê xe thực hiện đặt cọc bàn giao xe: 15,000,000đ-20,000,000đ hoặc tài sản có giá trị tương đương trước khi ký bàn giao nhận xe.

- Tuân thủ quy định và thời gian hoàn trả xe theo thỏa thuận.

- Khi trả xe: thực hiện kiểm tra xe cho thuê trước trả và ký xác nhận biên bản bàn trả về tình trạng xe khi hoàn trả.

- Khách thuê xe sẽ chịu trách nhiệm đền bù 100% mọi thất thoát về phụ tùng xe theo giá phụ tùng chính hãng nếu phát hiện phụ tùng bị hư hỏng hoặc hay thế.

- Khách thuê xe sẽ chịu 100% chi phí sửa chữa xe nếu có xảy ra hư hỏng xe và mọi chi phí các ngày xe nghỉ không hoạt động kinh doanh do lỗi phát sinh từ khách thuê xe, chi phí sẽ được tính bằng giá thuê trong hợp đồng thuê xe cùng các khoản phí phát sinh khác nếu có.

- Khách thuê xe sẽ chịu 100% các khoản chi phí đóng phạt khi không thực hiện đúng quy định của luật giao thông đường bộ, và sẽ chịu toàn bộ chi phí những ngày xe nghỉ không hoạt động kinh doanh do lỗi phát sinh từ khách thuê xe, chi phí sẽ được tính bằng giá thuê trong hợp đồng thuê xe cùng các khoản phí phát sinh khác nếu có.

2. Trách nhiệm của TripX

TripX là một nền tảng công nghệ giao dịch dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái và kết nối khách hàng có nhu cầu thuê xe tự lái và chủ xe. Chúng tôi luôn cố gắng để tạo ra một nền tảng giao dịch an toàn, minh bạch, tạo ra cầu nối tốt nhất cho khách hàng thuê xe và chủ xe.

Dựa trên chính sách và quy định của TripX, mọi thủ tục và thỏa thuận cùng các vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch cho thuê xe giữa chủ xe và khách thuê xe sẽ do hai bên tự ký kết hợp đồng, biên bản bàn giao xe và chịu trách nhiệm với nhau.

Trong trường hợp xảy ra sự cố như xe bị thế chấp hoặc xe bị xử lý vi phạm pháp luật khi khách thuê xe sử dụng xe để vận chuyển các mặt hàng cấm, trái quy định của pháp luật hiện hành hoặc gây ra tai nạn, TripX sẽ hỗ trợ các chủ xe trong khả năng trong việc hướng dẫn chủ xe hoàn thiện các thủ tục cần thiết để trình báo với cơ quan có thẩm quyền. TripX sẽ thực hiện cung cấp các thông tin (nếu có) liên quan đến khách thuê xe và các thông tin khác (nếu có) theo yêu cầu từ cơ quan chức năng và thực hiện khóa vĩnh viễn tài khoản khách thuê xe nếu khách thuê xe xảy ra các vi phạm.

Những lưu ý của TripX:

- Chủ xe và khách thuê xe cần ký kết "Hợp đồng cho thuê xe" và "Biên bản bàn giao xe". Mẫu hợp đồng và biên bản, chủ xe vui lòng liên hệ TripX để được cung cấp.

- Chủ xe thực hiện xác minh đầy đủ thông tin và các giấy tờ cá nhân của khách thuê xe: giấy đăng ký xe (bản photo có công chứng), giấy kiểm định xe, giấy bảo hiểm xe (bản photo có công chứng hoặc bản gốc) và giữ lại tài sản đặt cọc và các giấy tờ cần thiết.

- Chủ xe tuyệt đối không giao cà vẹt xe bản chính cho khách thuê xe.

- Xe cho thuê cần được trang bị thiết bị định vị GPS để có thể theo dõi và kiểm tra vị trí xe nhằm có biện pháp xử lý kịp thời.

- Khi phát hiện có những vấn đề bất thường trong quá trình thực hiện hợp đồng cho thuê xe, chủ xe có thể liên hệ TripX để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

3. Chính sách thanh toán

Đặt cọc: Khách thuê xe cần phải đặt cọc trước cho TripX 30% tổng chi phí chuyến đi trước ngày nhận bàn giao xe. Bạn có thể chọn lựa hình thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng trực tuyến.

Phần còn lại: Khách thuê xe có trách nhiệm thanh toán đầy đủ trực tiếp cho chủ xe ngay khi nhận bàn giao xe.

4. Chính sách giá thuê xe

Giá thuê xe và chi phí liên quan sẽ được niêm yết cụ thể theo từng dòng xe và loại xe trên website tripx.com.vn.

Giá thuê xe và chi phí liên quan được niêm yết tại tripx.com.vn sẽ bao gồm các mục:

- Giá thuê xe theo ngày

- Phí dịch vụ của TripX: 7.5% trên giá thuê xe theo ngày

- Phí bảo hiểm: 7.5% trên giá thuê xe theo ngày

- Ngày thuê xe

- Chi phí quá giờ thuê xe theo quy định: Sẽ được thông báo ngay khi khách thuê xe thực hiện hoàn trả xe

- Mỗi một giờ phát sinh sẽ được tính thêm phụ phí 10% trên giá thuê xe theo ngày.

- Từ giờ thứ 5 trở đi: Chi phí sẽ được tính thêm bằng một giá 1 ngày thuê xe.

Tổng chi phí thuê xe = (Giá thuê xe theo ngày + Phí dịch vụ + Phí bảo hiểm) x số ngày thuê xe + chi phí quá giờ thuê xe.

5. Chính sách giao nhận và hoàn trả xe

Cách tính thời gian cho thuê xe: Thời gian cho thuê xe trong vòng 24 tiếng sẽ được tính là 1 ngày thuê xe.

Thời gian bàn giao xe: 12:30-13:30 và 19:00-23:00

Thời gian hoàn trả xe: 12:30-13:30 và 19:00-23:30

Biên bản giao nhận xe: Chủ xe và khách thuê xe sẽ ký biên bản giao nhận xe sau khi kiểm tra kỹ tình trạng xe.

6. Chính sách hủy đặt thuê xe

Khách thuê xe sau khi đặt xe thành công, bạn có thể hủy đặt thuê xe bằng cách gửi “Yêu cầu hủy chuyến” thông qua trang web tripx.com.vn và chọn lý do hủy chuyến. Hệ thống sẽ xác nhận thông tin và gửi thông báo về yêu cầu hủy chuyến của bạn. Phí hủy chuyến sẽ được tính như sau:

- Trong vòng 1 giờ sau khi đặt cọc: Hoàn trả 100% tiền cọc

- 7 ngày trước khởi hành: mất 30% tiền cọc, hoàn trả 70% tiền cọc

- < 7 ngày trước khởi hành: mất 100% tiền cọc

Số tiền cọc hoàn trả sẽ được hệ thống thanh toán của TripX hoàn trả cho quý khách thông qua tài khoản đã thanh toán trong 1 - 3 ngày làm việc (không tính ngày lễ, T7, Cn).

Đối với chủ xe, trong trường hợp bạn muốn hủy chuyến sau khi khách hàng đã đặt xe thành công, bạn có thể thực hiện thao tác hủy chuyến trên website tripx.com.vn. Phí hủy chuyến sẽ được tính như sau:

- Trong vòng 1 giờ sau khi đặt cọc: miễn phí hủy chuyến

- 7 ngày trước khởi hành: phí hủy chuyến = 30% số tiền khách thuê xe đã cọc

- < 7 ngày trước khởi hành: phí hủy chuyến = 100% số tiền khách thuê xe tiền cọc

Phí hủy chuyến sẽ được trừ vào tài khoản của chủ xe tại TripX. Trong trường hợp số dư tài khoản của chủ xe không đảm bảo đủ thanh toán số tiền phí hủy chuyến, phần chênh lệch sẽ được ghi nhận âm vào tài khoản của chủ xe và được cấn trừ vào thu nhập của chủ xe cho các chuyến xe tiếp theo.

7. Chính sách bảo mật thông tin

WEBSITE TRIPX.COM.VN

Tripx.com.vn là một nền tảng công nghệ giao dịch dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái và được vận hành bởi Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Đầu Tư Khải Hoàn Sài Gòn.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại website tripx.com.vn và đăng ký tài khoản người dùng (*), bạn xác nhận, tin tưởng và đồng ý rằng bạn chấp nhận các phương pháp, yêu cầu thu thập dữ liệu cá nhân (**) của TripX được mô tả trong chính sách bảo mật thông tin này, và đồng thời bạn đồng ý cho phép TripX sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn như mô tả trong chính sách này. Trong trường hợp bạn không đồng ý các điều khoản được mô tả trong chính sách bảo mật thông tin này, bạn vui lòng không sử dụng dịch vụ và đăng ký tài khoản người dùng tại tripx.com.vn. Trong trường hợp có bất kỳ thay đổi hay cập nhật nào liên quan đến chính sách bảo mật thông tin, TripX sẽ gửi thông báo đến bạn thông qua email hoặc tài khoản người dùng tại website tripx.com.vn.

Chính sách bảo mật thông tin được xây dựng để giúp người dùng hiểu rõ cách thức chúng tôi thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân mà người dùng đã cung cấp cho chúng tôi trước khi cung cấp cho chúng tôi bất kỳ dữ liệu cá nhân nào.

Bằng việc cung cấp thông tin cá nhân của bạn, chúng tôi hiểu rằng đây là một trách nhiệm lớn và chúng tôi cần phải nỗ lực bảo vệ thông tin của bạn cũng như để bạn nắm quyền kiểm soát. TripX cam kết đảm bảo thực hiện đầy đủ các trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan đến bảo mật thông tin theo các quy định của luật pháp Việt Nam hiện hành về quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân của tất cả người dùng khi sử dụng dịch vụ tại website của TripX.

(*) Người dùng có nghĩa là người đăng ký tài khoản tại website tripx.com.vn để sử dụng các dịch vụ, bao gồm cả khách hàng thuê xe và chủ xe.

(**) Dữ liệu cá nhân là bao gồm các thông tin về người dùng mà thông qua đó giúp TripX có thể định danh và kết nối liên lạc với người dùng.

PHẠM VI THU THẬP VÀ SỬ DỤNG DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Hình thức thu thập dữ liệu cá nhân:

TripX thực hiện các phương pháp và yêu cầu thu thập thông tin cá nhân trong phạm vi các hoạt động:

- Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại tripx.com.vn

- Khi bạn gửi đăng ký thông qua biểu mẫu thu thập thông tin liên quan đến bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của TripX tại website tripx.com.vn.

- Khi bạn trao đổi thông tin với chúng tôi thông qua điện thoại, email, hoặc trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội.

- Khi bạn thực hiện các giao dịch thông qua dịch vụ của chúng tôi;

- Khi bạn cung cấp ý kiến phản hồi hoặc yêu cầu khiếu nại cho chúng tôi;

Và các trường hợp thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích hỗ trợ người dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ tại tripx.com.vn.

Thông tin thu thập bởi các bên thứ ba

Bên cạnh các hình thức thu thập thông tin được nêu ở trên, nền tảng của chúng tôi sử dụng dịch vụ của các bên thứ ba như: Google Analytics thuộc Google Inc. , Facebook pixel code thuộc Meta Platform Inc. là những dịch vụ sử dụng cookie để giúp chúng tôi phân tích cách thức người dùng phản hồi lại thông tin trên nền tảng chúng tôi. Thông tin được tạo bởi cookie về việc bạn sử dụng nền tảng (bao gồm địa chỉ IP của bạn) sẽ được gửi đến và lưu trên máy chủ của các bên thứ ba. Các bên thứ ba sẽ sử dụng thông tin này để đánh giá hoạt động của bạn diễn ra trên nền tảng của chúng tôi và gửi báo cáo các hoạt động của website tripx.com.vn đến nhà quản trị website và đề xuất các dịch vụ nhằm nâng cao hoạt động của nền tảng của chúng tôi. Bạn nên đọc và tham khảo các điều khoản và các chính sách khác được công bố bởi các bên thứ ba đó trên trang web của họ hoặc nơi khác.

Dữ liệu cá nhân mà TripX có thể thu thập bao gồm:

- Họ và tên;

- Địa chỉ email;

- Ngày sinh;

- Giới tính;

- Địa chỉ giao nhận xe;

- Tài khoản ngân hàng và thông tin thanh toán;

- Số điện thoại;

- Trình duyệt và thiết bị của bạn;

- Địa chỉ IP;

- Hình ảnh hoặc video;

- Lịch sử thông tin liên lạc với TripX, các nhà cung cấp dịch vụ của TripX, và các bên thứ ba khác;

- Lịch sử hoạt động của bạn đã tương tác với nền tảng bao gồm: Các cụm từ bạn tìm kiếm, các nội dung bạn đã xem, hoạt động đặt thuê xe, những người mà bạn đã liên lạc trên nền tảng của chúng tôi.

Chúng tôi sử dụng nhiều công nghệ để thu thập và lưu trữ dữ liệu thông tin, bao gồm cả các cookie, thẻ pixel hoặc bộ nhớ đệm dữ liệu của ứng dụng, cơ sở dữ liệu và nhật ký máy chủ.

Phạm vi sử dụng dữ liệu cá nhân

TripX thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn nhằm mục đích phát triển dịch vụ tốt hơn. Dưới đây là các mục đích phổ biến mà chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của bạn:

- Nhận dạng, xác minh, đánh giá pháp lý hoặc để nhận biết khách hàng;

- Cung cấp dịch vụ: Chúng tôi sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn để cung cấp các dịch vụ như xử lý những cụm từ bạn tìm kiếm để trả về kết quả hoặc giúp bạn chia sẻ nội dung bằng cách đề xuất những nội dung liên quan;

- Hoàn tất một giao dịch hoặc đáp ứng các yêu cầu của bạn đối với các sản phẩm và dịch vụ và thông báo cho bạn về các hoạt động tài khoản bất thường;

- Liên lạc với bạn: Chúng tôi sử dụng thông tin thu thập được, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại của bạn, để tương tác trực tiếp với bạn. Ngoài ra, chúng tôi có thể thông báo cho bạn biết về các thay đổi hoặc cải tiến sắp tới đối với dịch vụ của chúng tôi. Bên cạnh đó giúp bạn và người dùng khác trên nền tảng của chúng tôi có thể kết nối liên lạc với nhau trong phạm vi sử dụng dịch vụ;

- Bảo vệ sự an toàn cá nhân và sự an toàn của người dùng khác, phòng chống các hành vi gian lận trên nền tảng của chúng tôi;

- Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng: Dựa trên các thông tin và yêu cầu của bạn, chúng tôi sẽ giải quyết hoặc trả lời bất kỳ thắc mắc nào được gửi bởi bạn hoặc thay mặt bạn;

- Đo lường hiệu quả hoạt động dịch vụ của chúng tôi.

- Phát triển dịch vụ và cải tiến dịch vụ: Chúng tôi sử dụng thông tin thu thập được trong các dịch vụ hiện có để giúp phát triển những dịch vụ mới và cải tiến những dịch vụ mới chẳng hạn như phản hồi của người dùng, lịch sử tìm kiếm;

- Và bất kỳ mục đích nào mà chúng tôi thông báo cho bạn tại thời điểm xin sự cho phép của bạn.

BẢO MẬT THÔNG TIN DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại website tripx.com.vn, bạn tin tưởng cung cấp thông tin của bạn cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu rằng cần phải nỗ lực bảo vệ bí mật thông tin của bạn cũng như để bạn nắm quyền kiểm soát.

Chúng tôi tích hợp tính năng bảo mật tiên tiến nhất vào các dịch vụ trên nền tảng để bảo vệ thông tin của bạn một cách tốt nhất;

Chúng tôi cung cấp các tính năng bảo mật như: duyệt web an toàn, kiểm tra bảo mật và mã xác minh để giúp người dùng bảo vệ tài khoản cá nhân;

Chúng tôi xem xét áp dụng các cách thức lưu trữ, thu thập thông tin và xử lý thông tin bao gồm cả các biện pháp bảo mật vật lý nhằm ngăn chặn các hành vi truy cập trái phép vào các hệ thống của TripX.

CHIA SẺ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Chúng tôi chỉ cho phép các nhân viên, người quản trị website tripx.com.vn truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn, họ là những người cần thông tin đó để xử lý thông tin dịch vụ và bất kỳ yêu cầu nào khác của bạn. Bất cứ ai có quyền truy cập này đều phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp, nghĩa vụ bảo mật nghiêm ngặt và có thể bị kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng nếu họ không tuân theo các nghĩa vụ đó.

Chúng tôi không chia sẻ thông tin dữ liệu cá nhân của bạn với các công ty, tổ chức hoặc cá nhân, bên thứ ba ngoại trừ trong các trường hợp sau đây:

Nhận được sự đồng ý của bạn

Chúng tôi sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân ra bên ngoài TripX khi nhận được sự đồng ý của bạn. Chúng tôi cũng cung cấp cho bạn các quyền kiểm soát để xem xét và quản lý các bên thứ ba mà bạn đã cấp quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn. Chúng tôi sẽ yêu cầu bạn xác nhận đồng ý trước khi chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Vì lý do pháp lý

Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cá nhân ra bên ngoài TripX nếu chúng tôi thực sự tin rằng việc truy cập, sử dụng, duy trì hoặc tiết lộ thông tin như vậy là cần thiết một cách hợp lý để:

- Phát hiện, ngăn ngừa hoặc xử lý các vấn đề về gian lận, bảo mật;

- Tuân thủ bất kỳ quy định, luật pháp hiện hành nào hoặc yêu cầu có thể thực thi của cơ quan chức năng có thẩm quyền;

- Bảo vệ các quyền, tài sản hoặc sự an toàn của TripX và tất cả người dùng khác trên nền tảng của chúng tôi.

Nếu TripX tham gia vào việc sáp nhập, mua lại hoặc bán tài sản, chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo tính bí mật của thông tin cá nhân của bạn và thông báo đến tất cả người dùng bị ảnh hưởng trước khi những thông tin cá nhân này được chuyển giao hoặc chịu sự quản lý của một chính sách bảo mật thông tin khác.

ĐIỀU KHOẢN LOẠI TRỪ TRÁCH NHIỆM VỀ NGHĨA VỤ BẢO MẬT THÔNG TIN

Chúng tôi luôn cố gắng áp dụng các biện pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất nhằm bảo vệ tính bảo mật thông tin các của người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không thể đảm bảo được tính bảo mật dữ liệu cá nhân khi người dùng đồng ý chia sẻ thông tin dữ liệu cho các bên thứ ba. Chúng tôi thực hiện các biện pháp bảo mật để duy trì sự an toàn của dữ liệu mà chúng tôi lưu giữ trên máy chủ của chúng tôi hoặc trực tiếp kiểm soát thông tin dữ liệu.

LOẠI BỎ, XÓA DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Bạn cũng có thể yêu cầu xóa nội dung, dữ liệu cá nhân khỏi các dịch vụ của TripX dựa trên luật hiện hành và chính sách của chúng tôi.

HỖ TRỢ

Mọi thông tin thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ về biện pháp bảo vệ quyền riêng tư, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng tại:

Tổng đài (24/7): 09 3459 3499

Email: hello@tripx.com.vn